Hội thảo chuyên đề trao đổi nội dung về chuyển đổi số tại bệnh viện, bệnh án điện tử, kinh nghiệm phát triển Bệnh viện 199 - Bộ Công an
Lượt xem: 27
Thực hiện Kế hoạch số 828/KH-UBND ngày 08/4/2024 của UBND tỉnh Cao Bằng về Tổ chức Hội nghị quốc tế lần thứ 8 của Mạng lưới CVĐC toàn cầu UNESCO khu vực Châu Á -Thái Bình Dương năm 2024 tại tỉnh Cao Bằng; Để thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo công tác y tế cho sự kiện lớn, quan trọng tổ chức tại tỉnh.

BSCKII Vũ Thị Hồng Nhung - Bệnh viện 199 - Bộ Công an chia sẻ kinh nghiệm phát triển Bệnh viện 199 - Bộ Công an.

 

Sở Y tế đã phối hợp với Bệnh viện 199 - Bộ Công an để tổ chức các hoạt động:  Chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn trong công tác đảm bảo công tác y tế cho các đại biểu trong và ngoài nước tham dự Hội nghị Quốc tế lần thứ 8 của Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu UNESCO tại Cao Bằng. Nâng cao năng lực ứng phó với các tình huống khẩn cấp, tai nạn, ngộ độc hàng loạt cho đội ngũ y tế tham gia phục vụ Hội nghị Quốc tế lần thứ 8 của Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu UNESCO tại Cao Bằng. Hỗ trợ công tác ứng phó y tế trong trường hợp sự cố tai nạn, ngộ độc hàng loạt. Áp dụng được các kiến thức tập huấn và thực hành các tình huống gặp phải trong thực tế công việc. Trao đổi các nội dung về Chuyển đổi số tại bệnh viện, Bệnh án điện tử, Kinh nghiệm phát triển Bệnh viện 199 và Phục hồi chức năng

Trong khuôn khổ các hoạt động phối hợp, sáng ngày 27/8/2024 Sở Y tế; và bệnh viện 199 đã tổ chức hội thảo Trao đổi các nội dung về Chuyển đổi số tại bệnh viện, Bệnh án điện tử, Kinh nghiệm phát triển Bệnh viện 199 và Phục hồi chức năng

Tham dự hội thảo về phía Bệnh viện 199 và Phục hồi chức năng Có TS.BS Quách Hữu Trung - Giám đốc Bệnh viện 199 - Bộ Công An và các thành viên trong đoàn công tác; lãnh đạo Sở Y tế; đại diện lãnh đạo và cán bộ, chuyên viên làm công tác chuyển đổi số thuộc các đơn vị tại tỉnh Cao Bằng: Công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nội vụ, đại diện lãnh đạo và viên chức các đơn vị trực thuộc Sở Y tế.

 

anh tin bai

Các đại biểu tham dự Hội thảo chuyên đề trao đổi nội dung về chuyển đổi số tại bệnh viện, bệnh án điện tử, kinh nghiệm phát triển Bệnh viện 199 - Bộ Công an.

 

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được giới thiệu về các chuyên đề: Chuyển đổi số tại Bệnh viện, Bệnh án điện tử và Kinh nghiệm phát triển của Bệnh viện 199 - Bộ Công an và phục hồi chức năng… Hướng dẫn các ứng dụng nền tảng nguồn để tích hợp, quản lý, khai thác dữ liệu y tế; Giải pháp khung bệnh án điện tử dùng chung; Các thuật ngữ mã hóa trong y tế; Công cụ xử lý; Khung kiến trúc công nghệ thông tin; Mô hình phần mềm bệnh viện…; các nền tảng cần triển khai tại bệnh viện đó là: Hạ tầng, kết nối, chuẩn hóa dữ liệu, khai thác, tích hợp…     Đặc biệt các báo cáo viên  đã chia sẻ sâu hơn các tiện ích tích hợp, quản lý, khai thác dữ liệu. Từ đó, các đơn vị sẽ tự đưa ra các giải pháp cụ thể để hỗ trợ trong công tác khám chữa bệnh cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu chia sẻ tại Hội Thảo TS.BS Quách Hữu Trung - Giám đốc Bệnh viện 199 - Bộ Công An cho biết: Hiện nay, công cuộc chuyển đổi số đang diễn ra trong bối cảnh cách mạng công nghệ 4.0 với các công nghệ như AI, dữ liệu lớn, điện toán đám mây... đã giúp kết nối, tích hợp các hệ thống số hóa, vật lý, sinh học giữa thế giới thực và không gian số. Riêng trong lĩnh vực y tế, chuyển đổi số đã, đang và sẽ tác động đến cách thức lãnh đạo, quản lý, chỉ đạo điều hành trong nội bộ các cơ quan, đơn vị ngành y một cách chính xác, kịp thời và hiệu quả hơn nhờ nền tảng công nghệ số. Ngoài ra, y tế số cũng tác động tới cách thức làm việc, giao tiếp của đội ngũ cán bộ, thầy thuốc và người lao động, chuyển đổi phương thức làm việc từ môi trường truyền thống sang môi trường số, từ đó hình thành nên người thầy thuốc số để ngày càng có nhiều giải pháp công nghệ xuất hiện để hỗ trợ cho lĩnh vực y tế.

 

anh tin bai

TS.BS Quách Hữu Trung - Giám đốc Bệnh viện 199 - Bộ Công An chia sẻ về chuyển đổi số trong bệnh án điện tử.

 

Hội thảo là cơ hội để các đơn vị trong ngành y tế tỉnh Cao Bằng học hỏi  phấn đấu,  để thời gian tới thực hiện tốt công tác ứng dụng công nghệ thông tin tại các cơ sở khám. chữa bệnh. Từng bước thực hiện tốt công tác chuyển đổi số và nhiệm vụ tại Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06) của Chính phủ trong ngành Y tế tỉnh Cao Bằng.

 

Ngọc Anh

 

 

 

 

1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập