20 học viên được tập huấn sử dụng phân hệ Lao nhạy cảm và Lao tiềm ẩn trên hệ thống Vitimes phiên bản nâng cấp
Lượt xem: 55
Từ ngày 19 - 20/3/2024, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tổ chức tập huấn sử dụng phân hệ Lao nhạy cảm và Lao tiềm ẩn trên hệ thống Vitimes phiên bản nâng cấp cho 20 viên chức là chuyên trách chương trình chống Lao và cán bộ hỗ trợ nhập liệu ca bệnh lên phần mềm của Trung tâm Y tế huyện, thành phố.

Viên chức Trung tâm Kiểm soát bệnh tật hướng dẫn thực hành quản lý và báo cáo chương trình Lao trên hệ thống dự liệu đồng bộ toàn quốc.

 

Trong năm 2023, Chương trình chống Lao quốc gia đã hoàn thiện và ra mắt phần mềm Vitimes phiên bản 4.0, trong đó 3 phân hệ gồm: Lao nhạy cảm, Lao kháng thuốc và Lao tiêm ẩn được liên thông với nhau tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ trong quản lý người bệnh.

Tại lớp tập huấn, các học viên được giới thiệu hệ thống giám sát và quản lý thông tin (Vitimes) phiên bản nâng cấp; Hướng dẫn cán bộ chuyên trách chương trình chống Lao tuyến huyện và cán bộ phụ trách nhập liệu ca bệnh trên hệ thống Vitimes thao tác thành thạo trên phầm mềm; Thực hiện quản lý bệnh nhân và đảm bảo chất lượng dữ liệu trên hệ thống phần mềm Vitimes.

Vitimes là hệ thống giám sát và quản lý thông tin bệnh Lao được Chương trình chống Lao quốc gia xây dựng và triển khai từ năm 2010. Hiện tại, Vitimes đang được triển khai tại 63 tỉnh, thành phố và hơn 900 cơ sở y tế tuyến quận, huyện và tương đương trên toàn quốc với chức năng chính là quản lý các báo cáo, số liệu quan trọng của Chương trình chống Lao quốc gia, phục vụ việc theo dõi, giám sát, nghiên cứu khoa học, lập kế hoạch và ra quyết định. Vitimes nâng cấp là một hệ thống thông tin điện tử toàn diện về bệnh Lao, tích hợp đầy đủ các phân hệ, bao gồm các mô đun dữ liệu, quản lý phát hiện, điều trị lao nhạy cảm, lao kháng thuốc và lao tiềm ẩn.

Việc nâng cấp hệ thống Vitimes giúp Chương trình chống Lao quốc gia kiện toàn, chuẩn hoá hệ thống giám sát và quản lý thông tin, sẵn sàng để kết nối trao đổi dữ liệu với nhiều hệ thống khác trong tương lai. Các dữ liệu của Chương trình chống Lao quốc gia được quản lý tập trung trên một hệ thống sẽ tạo thuận lợi trong việc quản lý, cung cấp và phân tích số liệu, giúp cho việc ra quyết định được kịp thời, chính xác và giúp hệ thống đi vào hoạt động đồng bộ trên toàn quốc, dự kiến ngày 01/4/2024.

 

Ngọc Anh

 

1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập