Hỗ trợ gia đình bệnh nhân tâm thần tại xã Lương Can, huyện Hà Quảng
Lượt xem: 198
Ngày 30/01/2023, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Hà Quảng, UBND xã Lương Can vận động, hỗ trợ người thân của bệnh nhân Hoàng Văn Bảo, xóm Đồng Mây, xã Lương Can, huyện Hà Quảng chuyển tuyến đến Bệnh viện Tâm Thần Trung ương I để tiếp tục duy trì điều trị bệnh tâm thần phân liệt.

Lãnh đạo UBND xã Lương Can, huyện Hà Quảng trao quà hỗ trợ cho gia đình bệnh nhân.

 

Bệnh nhân Hoàng Văn Bảo, 48 tuổi có tiền sử hay uống rượu, trước đó sức khoẻ bình thường, năm 2017 uống rượu say ngã bất tỉnh, trí nhớ suy giảm, bệnh nhân được gia đình đưa đi khám và chẩn đoán mắc bệnh tâm thần phân liệt và được lấy thuốc điều trị. Hiện nay, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc hạn chế, người nhà đã xích chân nhưng vẫn đi lang thang ngoài đường và có các biểu hiện kích động.

Trước đó, ngày 05/01/2023, đoàn công tác của Bệnh viện Tâm Thần Trung ương I đã đến giám sát, khám, hướng dẫn sử dụng thuốc, tư vấn chăm sóc bệnh nhân cho người nhà. Sau khi đoàn công tác trao đổi, thảo luận và thống nhất với lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế huyện Hà Quảng, UBND xã Lương Can và vợ bệnh nhân, đoàn kết luận: đưa bệnh nhân đi điều trị nội trú tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I, xã Hòa Bình, huyện Thường Tín, Thành phố Hà Nội.

TS.BS Cao Văn Tuấn - Trưởng phòng Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Tâm thần Trung ương I hướng dẫn sử dụng thuốc và tư vấn chăm sóc bệnh nhân cho người nhà.

 

Theo đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế huyện Hà Quảng, UBND xã Lương Can, các ban ngành, người thân, hàng xóm đã vận động gia đình đưa bệnh nhân đi điều trị cho ổn định. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã xin giấy chuyển tuyến của BVĐK tỉnh cho bệnh nhân, Trung tâm Y tế huyện Hà Quảng bố trí phương tiện đưa bệnh nhân đi nhập viện. Toàn bộ chi phí đi lại và điều trị của bệnh nhân được miễn phí hoàn toàn theo chế độ quy định.

Nhân dịp này, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế huyện Hà Quảng, UBND xã Lương Can, các đoàn thể và người thân, hàng xóm đã quyên góp, hỗ trợ cho bệnh nhân số tiền 4,6 triệu đồng. 

 

Ngọc Anh

Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập