TTYT huyện Thạch An tổ chức chiến dịch bổ sung Vitamin A và kết hợp tẩy giun cho trẻ đợt 2 tại 14 xã, thị trấn
Lượt xem: 64
Chiến dịch bổ sung Vitamin A kết hợp với tẩy giun được tổ chức hằng năm tại Việt Nam. Đối với trẻ dưới 6 tuổi được bổ sung uống Vitamin A và thuốc tẩy giun mỗi năm 2 đợt, trong đó đợt 1 được tổ chức triển khai vào Ngày vi chất dinh dưỡng ngày 01 - 02/6), đợt 2  ngày 01- 02/12.

Viên chức phụ trách Chương trình dinh dưỡng Trạm Y tế Thị trấn Đông Khê hướng dẫn thực hành dinh dưỡng, trình diện bữa ăn cho bà mẹ và người trực tiếp nuôi dưỡng trẻ

Nhằm phòng chống tình trạng thiếu Vitamin A ở trẻ dưới 5 tuổi và các vi chất dinh dưỡngTrung tâm Y tế Thạch An đã chỉ đạo các Trạm Y tế xã, thị trấn tổ chức Chiến dịch bổ sung Vitamin A cho trẻ em từ 6 - 60 tháng tuổi và tẩy giun cho trẻ 24 - 60 tháng tuổi đợt 2 tại 14 xã, thị trấn vào ngày 01 - 02/12/2022.

Ngoài cho trẻ uống VitaminA và tẩy giun, các Trạm Y tế còn tổ chức các hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe nhằm nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống thiếu vi chất dinh dưỡng; kết hợp thực hành dinh dưỡng, trình diện bữa ăn cho các bà mẹ có con dưới 2 tuổi và bà mẹ có trẻ dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng, phụ nữ mang thai.

Bên cạnh đó Trung tâm Y tế tăng cường giám sát, hỗ trợ các Trạm Y tế thực hiện chiến dịch cho trẻ uống VitaminA và tẩy giun đợt 2. Qua giám sát thực tế cho thấy việc tổ chức triển khai chiến dịch đã diễn ra bảo đảm an toàn, hợp vệ sinh và theo đúng hướng dẫn chuyên môn. Viên chức các Trạm Y tế trực tiếp cho trẻ uống thuốc; sàng lọc trước khi cho trẻ uống. Những trẻ có dấu hiệu chống chỉ định thì tạm dừng và cho uống bù vào thời gian thích hợp sau khi đã hết các dấu hiệu chống chỉ định này. Giữ trẻ lại theo dõi ít nhất 30 phút sau uống để bảo đảm an toàn cho trẻ. Tổ chức cho trẻ uống bù (với những trẻ không được uống trong khoảng thời gian diễn ra chiến dịch) để bảo đảm không sót đối tượng.

Hoàng Huế

 
 
Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập