Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng tiếp nhận điều trị 01 bệnh nhân mắc COVID-19 diễn biến nặng
Lượt xem: 56
Theo thông tin của Bệnh viện đa khoa tỉnh cung cấp Bệnh nhân T.T.T, Mã số: BN00040702, sinh năm 1969, địa chỉ tại xóm Ngọc Sỹ, Lương Thông, Hà Quảng.

Viên chức Bệnh viện đa khoa tỉnh chăm sóc cho bệnh nhân đang điều trị tại Khu thu dung, điều trị COVID-19.

 

Diễn biến bệnh nhân T.T.T, trước khi vào nhập viện khoảng  03 ngày ở nhà thấy khó thở, tức ngực, ho nhiều, mệt mỏi…nên được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Quảng, vào lúc 16h50 ngày 14/9/2022. Tại bệnh viện bệnh viện bệnh nhân nhanh chống được được khám và được xét nghiệm test nhanh COVID -19 cho kết quả dương tính. Nhận định bệnh nhân có tiên lượng xấu nên bệnh viện chủ động chuyển tuyến bệnh đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh để điều trị, hồi sức tích cực. Về tiền sử sức khỏe, khi trao đổi với người nhà  cho biết bệnh nhân khoẻ mạnh bình thường và chưa từng đến cơ sở y tế khám, kiểm tra sức khỏe  lần nào; đặc biệt bệnh nhân chưa tiêm mũi vắc xin phòng COVID-19.

Tại bệnh viện Đa khoa tỉnh, sau khi tiếp nhận bệnh nhân được tiếp nhận vào hồi 20h12 ngày 14/9/2022, với triệu chứng: người mệt mỏi, khó thở, sốt, ho nhiều, tức ngực... bệnh nhân được chỉ định thực hiện chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm cận lâm sàng cho kết quả chẩn đoán bệnh nhân bị thiếu máu, viêm phổi, suy thận nên  được đưa vào khu  điều trị tích cực bệnh nhân nhiễm COVID -19 . Tuy nhiên, qua theo dõi, điều trị bệnh nhân các bác sỹ có đánh giá bệnh nhân có  tiên lượng xấu, diễn biến bệnh phức tạp cần được theo dõi sát sao, điều trị tích cực.

Thời điểm hiện tại, tình hình bệnh dịch còn diễn biến phức tạp, với sự xuất hiện các biến thể mới của virus SARS-CoV-2 có thể làm cho dịch COVID-19 bùng phát trở lạịtại mỗi địa phương nếu không thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch. Vì vậy, mỗi người dân cẩn thay đổi nhận thức về lợi ích của việc tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, thay đổi hành vi tự giác tham gia tiêm đầy đủ, đúng lịch các mũi vácxin nhằm đáp ứng miễn dịch phòng chống được bệnh dịch là hết sức cần thiết để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.

 

Ngọc Anh

Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập