541 đối tượng trẻ em mắc bệnh tim được khám sàng lọc miễn phí
Lượt xem: 73

Ngày 20/8, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tổ chức khám sàng lọc miễn phí cho 541 đối tượng trẻ em mắc bệnh tim mạch trên địa bàn tỉnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng.

Bác sĩ chuyên khoa thực hiện siêu âm cho trẻ em tại buổi khám sàng lọc

Các đối tượng được khám sàng lọc miễn phí là những bệnh nhân dưới 16 tuổi có biểu hiện nghi mắc bệnh tim bẩm sinh, thường bị ho, khò khè tái đi tái lại nhiều lần, thở khác thường (thở nhanh, lồng ngực bị rút lõm khi hít vào, trẻ hay bị sưng phổi, viêm phế quản, trẻ có biểu hiện bú chậm (kéo dài trên 30 phút), thở nhanh, hay toát mồ hôi, đặc biệt là sau khi bú, trẻ chậm lớn, da xanh xao, lạnh và mồ hôi, thường rất dễ mệt mỏi, môi, lưỡi, đầu ngón tay tím xanh, hụt hơi khi gắng sức...

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, các bác sĩ chuyên khoa của Bệnh viện Việt Đức đã khám sàng lọc và tư vấn cho 541 bệnh nhân. Sau khi khám sàng lọc, có 15 trường hợp được chỉ định hẹn phẫu thuật (13 trường hợp phẫu thuật tim, 2 ca phẫu thuật bệnh lý dị dạng lồng ngực).

Đây là hoạt động thường niên của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội quan tâm chăm lo cho các đối tượng, hỗ trợ những người bị mắc bệnh tim mạch. Chương trình khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp nhiều trẻ em được khám sức khỏe, xác định đúng tình trạng bệnh và chỉ định phẫu thuật kịp thời, mang lại cho các em một trái tim khỏe mạnh, một cuộc sống bình thường, giúp gia đình các em giảm bớt khó khăn trong cuộc sống.

 

Mai Hiên

 

 
 
Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập