Họp Ban quản lý hoạt động xã hội hóa cung cấp phương tiện tránh thai, hàng hóa sức khỏe sinh sản, dịch vụ kế hoạch hóa gia đình, dịch vụ chẩn đoán sàng lọc trước và sau sinh
Lượt xem: 249
Ngày 31/8/2018, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) tổ chức Họp Ban quản lý hoạt động xã hội hóa cung cấp phương tiện tránh thai, hàng hóa sức khỏe sinh sản, dịch vụ kế hoạch hóa gia đình, dịch vụ chẩn đoán sàng lọc trước sinh và sau sinh. Tham dự có đồng chí Đàm Trung Cao – Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng Ban quản lý; Đồng chí Lục Thị Thắng – Chi cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Phó trưởng ban thường trực và các viên chức làm công tác xã hội hóa của 13 Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.
Để triển khai có hiệu quả Đề án “Xã hội hóa cung cấp phương tiện tránh thai và dịch vụ Kế hoạch hóa gia đình/Sức khỏe sinh sản (KHHGĐ/SKSS) tại khu vực thành thị và nông thôn phát triển giai đoạn 2016 - 2020” của Bộ Y tế (gọi tắt là Đề án 818) và Nghị Quyết 86/2016/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh Cao Bằng ngày 08/12/2016 về Ban hành một số cơ chế, chính sách xã hội hóa cung cấp phương tiện tránh thai và dịch vụ KHHGĐ/SKSS trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn 2016 – 2020, Chi cục Dân số - KHHGĐ đã tập trung củng cố hệ thống mạng lưới cung cấp dịch vụ từ tuyến tỉnh đến tuyến xã; Các danh mục hàng hóa, giá được niêm yết công khai; Công tác tập huấn, đào tạo, nâng cao năng lực cán bộ truyền thông giới thiệu sản phẩm luôn được thực hiện thường xuyên…
Khi mới triển khai Đề án xã hội hóa các phương tiện tránh thai và dịch vụ KHHGĐ/SKSS trên địa bàn tỉnh gặp không ít khó khăn do các phương tiện tránh thai luôn được cấp miễn phí cho người dân. Khi các phương tiện tránh thai chuyển qua xã hội hóa nên người dân muốn sử dụng phải bỏ tiền mua thay vì được cấp miễn phí như trước đây, các huyện chưa có kho chứa các phương tiện tránh thai đáp ứng đủ tiêu chuẩn... Thông qua cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận những khó khăn, tồn tại trong việc triển khai thực hiện công tác xã hội hóa các phương tiện tránh thai và dịch vụ KHHGĐ/SKSS.
Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Đàm Trung Cao nhấn mạnh trong thời gian tới cần chú trọng đẩy mạnh cộng tác tuyên truyền nhằm thay đổi nhận thức của người dân trong thực hiện các hiện biện pháp tránh thai, từ chỗ cấp phát miễn phí sang mua, bán các sản phẩm có chất lượng. Đồng thời, tiếp tục củng cố và phát triển mạng lưới cung ứng phương tiện tránh thai và dịch vụ KHHGĐ/SKSS. Đặc biệt coi trọng nâng cao năng lực cho công tác viên, cán bộ chuyên trách Dân số-KHHGĐ nhằm thực hiện xã hội hóa cung cấp dịch vụ KHHGĐ/SKSS đạt hiệu quả cao nhất. Đây là một hướng đi tất yếu, không chỉ góp phần giảm gánh nặng cho ngân sách nhà nước mà còn từng bước thay đổi cách nghĩ của người dân trong việc chủ động sử dụng các phương tiện tránh thai để bảo vệ sức khỏe, nâng cao chất lượng dân số.
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập