Đảm bảo công tác khám, chữa bệnh và phòng, chống dịch bệnh dịp Tết Nguyên đán
Lượt xem: 284
Với tinh thần chủ động của ngành Y tế từ tỉnh đến cơ sở, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân và phòng, chống dịch bệnh được đảm bảo.  

Bệnh viện Đa khoa tỉnh tặng quà bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện trong dịp Tết Nguyên Đán

Theo báo cáo của Sở Y tế, trong 6 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 (từ ngày 21 - 26/1), toàn tỉnh có 1.155 lượt người đến khám bệnh tại các cơ sở y tế, trong đó 836 bệnh nhân điều trị nội trú; thực hiện 64 ca phẫu thuật; có 106 trẻ được sinh ra; 106 lượt người đến khám do tai nạn giao thông, trong đó 82 trường hợp nhập viện điều trị.  

Là bệnh viện tuyến cuối của tỉnh, những ngày Tết vừa qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã xây dựng kế hoạch từ sớm, chuẩn bị các điều kiện cần thiết, bảo đảm công tác khám bệnh, chữa bệnh và thường trực cấp, trong đó tập trung vào việc dự trù cơ số thuốc, các phương tiện, trang thiết bị, dịch truyền…; chủ động nhân lực, phân ca các y, bác sĩ trực 24/24 giờ tất cả các ngày trước, trong và sau Tết, sẵn sàng đối phó với dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm, tai nạn cấp cứu hàng loạt có thể xảy ra. Đồng thời, quán triệt viên chức trong đơn vị thực hiện nghiêm túc y đức, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, chăm sóc người bệnh.

Trong 6 ngày nghỉ Tết, Bệnh viện tiếp nhận 426 lượt bệnh nhân đến khám bệnh, trong đó có 350 bệnh nhân nhập viện điều trị, có 41 bệnh nhân bị tai nạn giao thông, 33 bệnh nhân tai nạn sinh hoạt; 4 bệnh nhân ngộ độc rượu, ú tàu và thuốc diệt cỏ; chuyển tuyến Trung ương 8 trường hợp; 2 ca bệnh tử vong.

Bệnh viện phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân thăm hỏi, tặng quà bệnh nhân điều trị tại bệnh viện, góp phần chia sẻ những khó khăn, động viên người bệnh và gia đình người bệnh yên tâm điều trị, sớm phục hồi sức khỏe.

Đồng chí Vương Thị Tuyên Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết: Để đảm bảo công tác khám, chữa bệnh và phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết theo chỉ đạo của Bộ Y tế và của tỉnh, Sở chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh tổ chức bảo đảm thường trực 4 cấp tại đơn vị, có kế hoạch phòng, chống cháy nổ, thảm họa, tai nạn hàng loạt; phòng, chống rét cho người bệnh; sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật cho tuyến dưới và tham vấn về chuyên môn khi cần thiết.

Các đơn vị trực thuộc Sở chủ động đối phó với dịch bệnh, đặc biệt là dịch Covid-19, các dịch bệnh truyền nhiễm, sẵn sàng đáp ứng các tình huống dịch bệnh xảy ra; các cơ sở khám, chữa bệnh đảm bảo thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế, tổ chức tốt việc cấp cứu, khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Cùng với đó, công tác an ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ tại Sở Y tế và các đơn vị trực thuộc đảm bảo; các Cơ sở điều trị Methadone đảm bảo cung ứng thuốc Methadon trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 theo quy định.

Từ ngày 20/1 - 26/1, trên địa bàn tỉnh không có dịch bệnh, không có trường hợp ngộ độc thực phẩm xảy ra. Toàn tỉnh không ghi nhận có trường hợp mắc Covid-19; tích lũy từ đầu năm 2023 đến nay, chỉ ghi nhận 1 trường hợp mắc mới Covid-19 tại huyện Trùng Khánh vào ngày 03/01/2023.

Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập