Hội Đông y tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn sưu tầm, kế thừa bài thuốc, cây thuốc nam tại địa phương
Lượt xem: 67
Nhằm bảo tồn và phát huy các loại cây thuốc quý tại địa phương, ngày 22/9/2022, Hội Đông y tỉnh Cao Bằng phối hợp với Hội Đông y huyện Hà Quảng tổ chức Hội nghị tập huấn sưu tầm, kế thừa bài thuốc, cây thuốc nam tại địa phương cho 32 hội viên trong Ban Chấp hành Hội Đông y huyện và các lương y trên địa bàn huyện Hà Quảng.

Bác sĩ Văn Sâm - Hội Đông y tỉnh Cao Bằng chia sẻ kinh nghiệm sử dụng cây thuốc nam với các lương y.

 

Các lương y đã được tham khảo một số bài thuốc nam do Hội Đông y tỉnh sưu tầm và áp dụng điều trị có hiệu quả một số bệnh phổ biến như: sỏi đường tiết niệu, viêm đại tràng, thấp khớp, viêm gan do vi rút…

Tại Hội nghị tập huấn, các lương y đã cùng nhau chia sẻ những phương thuốc, cây thuốc quý được khai thác từ nguồn gốc thiên nhiên, kinh nghiệm chế biến thuốc nam để sử dụng đạt hiệu quả nhất với những bệnh lý hay gặp trong cộng đồng.

Phát biểu tại Hội nghị tập huấn, bác sĩ Đàm Ngọc Vinh - Phó Chủ tịch Hội Đông Y tỉnh Cao Bằng ghi nhận những kinh nghiệm quý báu của các lương y trên địa bàn huyện Hà Quảng. Đồng thời, mong muốn các lương y phát hiện thêm nhiều bài thuốc quý, khai thác hợp lý các nguồn dược liệu, tránh lạm dụng khai thác dẫn đến tuyệt diệt nguồn dược liệu. Nên trồng các loại cây thuốc quý ngay tại hộ gia đình với mục đích lưu giữ, nhân rộng cây thuốc nam để đảm bảo duy trì bảo tồn được nguồn gen của các loại đông dược này. Các lương y cần truyền đạt các bài thuốc quý cho thế hệ trẻ, tầng lớp kế cận để lưu truyền cho thế hệ sau, đặc biệt không nên bó hẹp trong sự truyền thụ các bài thuốc quý ở góc độ gia đình. Các Trạm Y tế trên địa bàn huyện thường xuyên tổ chức giao ban, giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm về đông y với các lương y trên địa bàn để nhằm bảo tồn và phát huy các bài thuốc quý, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn huyện.

 

Đoàn Viễn

 

 

Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập