Sở Y tế tổ chức triển khai truyền thông dự thảo Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi) năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Y tế
Lượt xem: 529
Chiều ngày 02/8/2022, Sở Y tế tổ chức triển khai truyền thông dự thảo Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi) năm 2022 theo Quyết định số 1895/QĐ-BYT ngày 12/7/2022 của Bộ trưởng Bộ Y tế; hướng dẫn thu thập thông tin, khảo sát về tình hình nhân lực trạm y tế xã cho 36 viên chức hiện đang công tác tại Trung tâm Y tế Thành phố.

Các đại biểu tham dự buổi triển khai truyền thông dự thảo Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi) năm 2022 .

 

Dự thảo Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi) gồm 12 chương và 106 điều, thêm 3 chương (chương VI, X, XI) so với Luật KCB năm 2009: Chương VI: Khám bệnh, chữa bệnh bằng y học cổ truyền. Chương X: Khám bệnh, chữa bệnh nhân đạo, không vì mục đích lợi nhuận, đào tạo, chuyển giao kỹ thuật chuyên môn về khám bệnh, chữa bệnh. Chương XI: Khám bệnh, chữa bệnh trong trường hợp xảy ra thiên tai, thảm họa và dịch bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A.

Quy định phải kiểm tra đánh giá năng lực hành nghề trước khi cấp giấy phép hành nghề đối với các chức danh: bác sĩ, y sĩ thuộc lực lượng vũ trang nhân dân, điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y, dinh dưỡng, cấp cứu viên ngoại viện. Các đối tượng là Lương y, người có bài thuốc gia truyền, người có phương pháp chữa bệnh gia truyền tiếp tục áp dụng hình thức xét cấp dựa vào hồ sơ.

Dự thảo Luật có bổ sung 03 chức danh là: y sĩ thuộc lực lượng vũ trang nhân dân, dinh dưỡng và cấp cứu viên ngoại viện. Thay đổi tên Chứng chỉ hành nghề thành Giấy phép hành nghề. Sở Y tế cấp cho các cơ sở trên địa bàn, bao gồm cả bệnh viện tư nhân và các cơ sở thuộc các Bộ, ngành khác, trừ các cơ sở trực thuộc Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng và Bộ Công an. Thay đổi về thời hạn 5 năm cấp lại 1 lần và quy định phải cập nhật kiến thức y khoa liên tục trong quá trình hành nghề, có đủ sức khỏe và không thuộc trường hợp bị cấm hành nghề.

Không cấp mới Giấy phép hành nghề cho đối tượng là y sĩ từ ngày 01/01/2025, nhưng vẫn cho phép y sĩ đã được cấp Chứng chỉ hành nghề theo Luật năm 2009 tiếp tục hành nghề trọn đời. Cho phép Phòng khám đa khoa tư nhân tại các vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, đặc biệt khó khăn được tổ chức giường lưu để theo dõi và điều trị người bệnh nhưng tối đa không quá 72 giờ.

Qua buổi triển khai, các viên chức về thông tin tuyên truyền tới đồng nghiệp việc sửa đổi Luật khám bệnh, chữa bệnh nhằm cụ thể hóa đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước, khắc phục những hạn chế, bất cập, giải quyết những vấn đề mới phát sinh để phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế cho người dân.

                                           

                                                                                   Ngọc Anh

 

 

 

 

 

Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập