Trao giải cuộc thi đại sứ văn hóa đọc tỉnh Cao Bằng năm 2022
Lượt xem: 1917

Sáng 27/11, tại Nhà văn hóa trung tâm tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” vòng sơ khảo tỉnh năm 2022.

Trao giải cuộc thi đại sứ văn hóa đọc năm 2022

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc là hoạt động dành cho các em học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh, nhằm hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách cho học sinh. Khơi dậy niềm đam mê, thúc đẩy phong trào đọc trong thế hệ trẻ. Khuyến khích việc chia sẻ, lan tỏa niềm yêu thích đọc sách, góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường, cộng đồng. Khơi dậy khát vọng cống hiến, phát triển đất nước, góp phần xây dựng hệ giá trị văn hóa chuẩn mực con người Việt Nam.

Ban tổ chức trao giải Nhất cuộc thi cho các thí sinh

Sau hơn 03 tháng phát động, Ban Tổ chức nhận được 591 bài tham gia dự thi. Trong đó cấp tiểu học có 342 bài, cấp THCS có 53 bài, THPT có 196 bài. Có 39 trường tham gia dự thi, tiểu học là 19 trường, THCS là 07 trường, THPT là 13 trường; Trường tiểu học Sông Hiến có nhiều bài tham gia dự thi nhất, với 60 bài dự thi. 

Phần lớn các em đều chọn cách chia sẻ cảm nhận về một cuốn sách yêu thích, hướng đến lối sống tích cực. Các em chọn nhiều nội dung phong phú, đúng với chủ đề “Khát vọng phát triển đất nước” và các tác phẩm có nội dung mang tính nhân văn như tình cảm đối với cha mẹ, bạn bè và nghị lực vươn lên sự khắc nghiệt của hoàn cảnh bản thân, sách bồi dưỡng kỹ năng sống, giáo dục đạo đức.

Ban tổ chức trao giải cho các tập thể

Kết quả, Ban Tổ chức trao giải cho 4 tập thể, 39 cá nhân đoạt giải vòng sơ khảo gồm: 3 giải nhất, 6 giải nhì, 9 giải ba, 15 giải khuyến khích và 6 giải chuyên đề cho các học sinh xuất sắc. Trong đó, giải nhất cấp tiểu học trao cho em Phạm Mai Linh, lớp 4H, Trường Tiểu học Hợp Giang (Thành phố); cấp THCS thuộc về em Phùng Việt Hà, lớp 6H, Trường THCS Hợp Giang (Thành phố); cấp THPT thuộc về em Hoàng Bảo Ngọc, lớp 10 Toán, Trường THPT Chuyên Cao Bằng.

Kim Cúc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1