Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cổ động hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống Lao 24/3
Lượt xem: 100
Ngày 23/3/2022, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã tổ chức cổ động trên các tuyến đường chính của Thành phố Cao Bằng để cổ động, tuyên truyền hưởng ứng ngày Thế giới phòng, chống Lao 24/3/2022 với chủ đề “Giảm thiểu tác động của COVID-19 - Tập trung nguồn lực - Tăng cường phát hiện bệnh Lao”.

Xe cổ động qua địa bàn phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng.

 

Việt Nam hiện vẫn là nước có gánh nặng bệnh Lao cao, là 1 trong 30 nước có gánh nặng bệnh Lao đa kháng thuốc cao nhất Thế giới. Hàng năm, cả nước phát hiện và đưa vào điều trị hơn 100.000 người mắc bệnh Lao. Tuy nhiên, tỷ lệ bệnh nhân được phát hiện và báo cáo mới chỉ đạt 60%, có tới 40% số bệnh nhân mắc bệnh Lao chưa được phát hiện hoặc được phát hiện nhưng chưa được báo cáo trong cộng đồng...

Để công tác phòng, chống bệnh Lao được triển khai có hiệu quả cần có sự phối hợp chặt chẽ của các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị và toàn xã hội tham gia tích cực vào các hoạt động phòng, chống bệnh Lao; Thực hiện tiêm vắc xin phòng Lao (BCG) cho trẻ dưới 1 tuổi; Giữ vệ sinh môi trường, nhà ở thông thoáng; Rèn luyện nâng cao sức khoẻ, đảm bảo dinh dưỡng hợp lý; Phát hiện sớm người mắc bệnh, điều trị kịp thời và đúng phác đồ để không còn khả năng lây bệnh cho người khác.

 

Hồng Hạnh

Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập