Cổ động hưởng ứng Ngày Thế giới sẵn sàng chống dịch bệnh 27/12/2021
Lượt xem: 54

Sáng ngày 27/12/2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cao Bằng tổ chức cổ động, diễu hành hưởng ứng Ngày Quốc tế sẵn sàng chống dịch bệnh 27/12/2021 qua các trục đường chính trên địa bàn Thành phố Cao Bằng với các thông điệp tăng cường các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19.

Xe cổ động qua địa bàn phường Sông Hiến, thành phố Cao Bằng. (Trọng Thụ)

 

Đây là năm thứ 2 Ngày Quốc tế sẵn sàng chống dịch bệnh được tổ chức kể từ Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (LHQ) đồng thuận thông qua Nghị quyết thành lập tại phiên họp toàn thể sáng 07/12/2020.

Mặc dù, trong thời gian qua Việt Nam đã làm tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, tuy nhiên hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên Thế giới và tại Việt Nam vẫn đang diễn biến phức tạp, khó lường, với sự xuất hiện của biến thể Delta, Omicron có tốc độ lây lan rất nhanh, nguy hiểm hơn nhiều so với chủng gốc trước đây, vì vậy hơn lúc nào hết chúng ta ko được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Cùng với việc thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, khi đến lượt được tiêm vắc xin, người dân cần đến ngay các điểm tiêm chủng để được nhân viên y tế tư vấn, hướng dẫn, tránh tâm lý e dè, lo ngại, chần chừ không tiêm. Bởi không có loại vắc xin nào tốt nhất, loại vắc xin tốt nhất là loại vắc xin đã được cấp phép lưu hành và được tiêm sớm nhất, kịp thời nhất. Vì vậy, Bộ Y tế khuyến cáo mọi người nên tiêm phòng ngay khi có thể, tiêm vắc xin phòng COVID-19 là quyền lợi đối với bản thân, là trách nhiệm đối với cộng đồng.

Hưởng ứng ngày Quốc tế sẵn sàng chống dịch bệnh năm 2021, vì một cộng đồng khoẻ mạnh toàn dân hãy chung tay, góp sức để chủ động phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh.

 

Hồng Hạnh

 

Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập