Tập huấn truyền thông, giáo dục sức khỏe cho viên chức Trạm Y tế thuộc Trung tâm Y tế huyện Quảng Hòa và Trùng Khánh
Lượt xem: 63

Ngày 22/10/2020, tại Thị trấn Trùng Khánh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cao Bằng đã tổ chức 01 lớp tập huấn cho 40 viên chức Trạm Y tế xã, thị trấn thuộc Trung tâm Y tế 2 huyện Quảng Hòa và Trùng Khánh.

Viên chức Khoa Truyền thông, giáo dục sức khỏe, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật trao đổi nội dung với các học viên tại lớp tập huấn. (Hồng Hạnh)

 

Lớp tập huấn được trao đổi các nội dung: Lập kế hoạch hoạt động truyền thông, giáo dục sức khỏe (TTGDSK); Kỹ năng thực hiện giám sát TTGDSK; Các kỹ năng cơ bản trong truyền thông trực tiếp; Cách sử dụng phương tiện, tài liệu truyền thông thường dùng tại cộng đồng; Cách tổ chức thực hiện hình thức TTGDSK thường áp dụng tại cơ sở. Ngoài ra, giảng viên của lớp tập huấn cũng đã trao đổi thêm với học viên  của các Trạm Y tế về tình hình thuận lợi, cũng như những khó khăn của các Trạm Y tế khi thực hiện hoạt động TTGDSK tại địa phương, để từ đó có những giải pháp kịp thời tháo gỡ, nâng cao chất lượng, hiệu của hoạt động. Đồng thời đề nghị các Trạm Y tế cần tập trung tăng cường thực hiện các hoạt động TTGDSK trong những tháng cuối năm về nội dung: Phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của ngành Y tế; Phòng chống các dịch bệnh thường gặp trong mùa đông; Tuần lễ Dinh dưỡng và phát triển; Tháng Hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS (10/11 – 10/12/2020); Ngày Thế giới phòng chống bệnh đái tháo đường 14/11; Ngày Dân số Việt Nam 26/12 và Tháng Hành động quốc gia dân số...

Qua lớp tập huấn, giúp các học viên nắm được các kiến thức, kỹ năng cơ bản để triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động truyền thông, giáo dục sức khỏe trên địa bàn quản lý, góp phần thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân tại địa phương.

 

                                                                                              Bảo Anh

 

Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập