Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cổ động hưởng ứng Ngày Vi chất dinh dưỡng 1-2/6
Lượt xem: 103

Ngày 01/6/2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tổ chức diễu hành, cổ động trên các tuyến đường chính trên địa bàn Thành Phố để hưởng ứng ngày Vi chất dinh dưỡng 01-02/6/2020 với thông điệp “Vi chất dinh dưỡng cần thiết cho tăng trưởng, phát triển trí tuệ, nâng cao sức khỏe và sức đề kháng góp phần phòng chống dịch Covid-19”.

Đoàn diễu hành, cổ động qua địa bàn phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng.

 

Hiện nay, Việt Nam là một trong số 34 quốc gia trên thế giới phải đối mặt với gánh nặng suy dinh dưỡng trẻ em, trong đó có 1,9 triệu trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng và có sự chênh lệch giữa các vùng nhất là vùng núi, vùng khó khăn và nông thôn với thành phố, đồng bằng. Nguyên nhân của tình trạng này là do thiếu các vi chất dinh dưỡng cần thiết để tăng trưởng và phát triển.

Để cho trẻ phát triển tốt, khỏe mạnh, thông minh, chúng ta cần đa dạng bữa ăn, phối hợp nhiều loại thực phẩm, sử dụng các loại thực phẩm có tăng cường vi chất dinh dưỡng; cho trẻ bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu; thêm mỡ hoặc dầu để tăng hấp thu vitamin A, vitamin D; trẻ em trong độ tuổi uống vitamin A liều cao 2 lần/năm; bà mẹ sau sinh trong vòng một tháng được uống 01 liều vitamin A; trẻ từ 24 đến 60 tháng tuổi cần được uống thuốc tẩy giun 2 lần/năm; thực hiện vệ sinh ăn uống, vệ sinh môi trường phòng chống nhiễm giun; phụ nữ trước và trong khi mang thai cần uống viên sắt, axit pholic hoặc viên đa vi chất theo hướng dẫn; sử dụng muối Iốt và các sản phẩm có bổ sung Iốt trong bữa ăn hàng ngày.

Trong Ngày Vi chất dinh dưỡng (01-02/6), các bà mẹ hãy đưa trẻ trong độ tuổi 6- 36 tháng tuổi đi uống vitamin A, trẻ từ 24-60 tháng tuổi tẩy giun tại các điểm uống ở xã, phường; hoạt động thực sự có ý nghĩa như một ngày hội “Chăm sóc sức khỏe trẻ em”, là món quà nhân văn trong Ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6.

Cùng ngày, tại các huyện trên địa bàn tỉnh Cao Bằng cũng đồng loạt tổ chức cổ động trên các tuyến đường chính, nơi tập trung đông dân cư để hưởng ứng ngày Vi chất dinh dưỡng 01-02/6/2020.

 

                                                                                                Hà Chi

Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập