Cổ động diễu hành hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống Tăng huyết áp 17/5
Lượt xem: 173

Hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống Tăng huyết áp 17/5/2020, tại Thành phố Cao Bằng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tổ chức cổ động, diễu hành qua một số tuyến đường chính của Thành phố để tuyên truyền về việc phòng, chống Tăng huyết áp (THA) với thông điệp: “Hãy nhớ số đo huyết áp như nhớ số tuổi của mình”. 

Đoàn cổ động, diễu hành qua các tuyến đường trên địa bàn Thành phố Cao Bằng.

 

Theo nghiên cứu của Viện Tim mạch Việt Nam công bố đầu năm 2019, tỷ lệ mắc THA tại Việt Nam đã lên đến 47,3% ở những người trên 25 tuổi, tức là cứ 2 người trưởng thành lại có 1 người mắc, tăng gấp đôi so với năm 2016.  

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, đến hết quý I năm 2020, toàn tỉnh có 18.877người bị bệnh THA (tăng 5.814 người so với cùng kỳ năm 2019).Tất cả các bệnh nhân THA khi phát hiện đều được quản lý và điều trị tại các Trạm Y tế xã, phường.

Bệnh THA, nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nặng nề, thậm chí có thể gây tử vong hoặc để lại các di chứng ảnh hưởng đến sức khỏe, sức lao động của người bệnh và trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Để phòng tránh THA, mỗi người cần có một lối sống lành mạnh, làm việc khoa học, nghỉ ngơi hợp lý; ăn uống điều độ, chế độ ăn giảm muối, mỡ động vật, thức ăn chứa nhiều cholesterol, ăn nhiều rau quả xanh để cung cấp chất xơ cho cơ thể; hạn chế dùng nhiều chất kích thích như: rượu, bia, cà phê, thuốc lá; thường xuyên tập luyện thể dục, thể thao. Đặc biệt, phải kiểm tra sức khoẻ và huyết áp theo định kỳ để phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

          

                                                                                      Hà Chi

 

Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập