Đoàn công tác của Sở Y tế thăm hỏi, động viên 02 bệnh nhân đang điều trị tại Khu cách ly của Bệnh viện Đa khoa tỉnh
Lượt xem: 448

Chiều ngày 07/02/2020, Đoàn công tác của Sở Y tế do đồng chí Nông Tuấn Phong - Giám đốc Sở Y tế làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên 02 bệnh nhân đang điều trị tại Khu cách ly của Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Đồng chí Nông Tuấn Phong thăm hỏi thăm hỏi, động viên 02 bệnh nhân đang điều trị tại Khu cách ly của Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Ngày 05/02/2020, có 02 trường hợp là người Việt Nam từ Trung Quốc trở về nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Lý Vạn, huyện Hạ Lang và cửa khầu Trà Lĩnh tỉnh Cao Bằng. Sau khi nhập cảnh 02 người đã được tiến hành đo thân nhiệt và hướng dẫn khai báo y tế, sau đó được bàn giao cho lực lượng chức năng đưa về cách ly tại Trung đoàn 852 ở Ngũ Lão, huyện Hòa An.

Theo đó 01 trường hợp bị dao cắt vào tay, bệnh nhân đã vào Bệnh viện ở Thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông Trung Quốc điều trị, nhưng tại đây chỉ được băng bó vết thương, hiện nay vết thương bị nhiễm trùng; 01 trường hợp là bệnh nhân nữ có thai được 05 tuần, bị dọa sẩy. Đến sáng 06/02 cả 02 bệnh nhân được chuyển đến khu cách ly Bệnh viện Đa khoa tỉnh để tiếp tục điều trị.

Tại đây, đồng chí Nông Tuấn Phong đã hỏi thăm tình hình sức khỏe và động viên tinh thần 02 bệnh nhân. Hiện nay tình hình sức khỏe và tinh thần của cả hai bệnh nhân đều ổn định và không có biểu hiện gì của viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona.

Bên cạnh đó, Đoàn công tác cũng tiến hành kiểm tra tình hình thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Qua kiểm tra cho thấy, BVĐK tỉnh đã thành lập Đội phản ứng nhanh, chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, trang thiết bị máy móc, cơ sở vật chất… để sẵn sàng thu dung, điều trị bệnh nhân khi có dịch bệnh xảy ra.

                                                                                                                                                                     Hà Chi

Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập