Diễu hành, cổ động Chiến dịch truyền thông ngày Dân số Việt Nam 26/12/2018
Lượt xem: 305
Hưởng ứng Tháng Hành động Quốc gia về Dân số và ngày Dân số Việt Nam năm 2018 với chủ đề: “Chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên vì tương lai giống nòi”, ngày 21/12/2018, Trung tâm Truyền thông - GDSK tỉnh tổ chức diễu hành cổ động Chiến dịch truyền thông ngày Dân số Việt Nam 26/12/2018.
Tham gia cổ động diễu hành có 20 đoàn viên công đoàn của 3 đơn vị Trung tâm Truyền thông - GDSK, Trung tâm Y tế Dự phòng và Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình. Đoàn diễu hành, cổ động qua các tuyến đường chính tập trung đông dân cư của thành phố, nhằm truyền thông, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân trong thay đổi về tập quán và văn hóa, như lập gia đình ở độ tuổi muộn hơn và gia tăng quan hệ tình dục trước hôn nhân.

Quan hệ tình dục sớm, quan hệ tình dục không an toàn, mang thai ngoài ý muốn và phá thai không an toàn, nguy cơ lây nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục, nhiễm HIV ở vị thành niên, thanh niên vẫn có xu hướng gia tăng, nhất là khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, vùng biên giới trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em cho thấy, tình trạng phá thai ở Việt Nam đang ở mức rất cao với 250.000 - 300.000 ca mỗi năm và trong năm 2017, cứ 1.000 ca phá thai có 15 trường hợp ở độ tuổi vị thành niên. Đặc biệt vấn đề sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên được ngành y tế xác định là một nội dung ưu tiên trong Chiến lược Dân số - Sức khỏe sinh sản Việt Nam giai đoạn 2011-2020.

Để thực hiện tốt công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, đòi hỏi cần có sự quan tâm nhiều hơn nữa của các ngành, các cấp, các tổ chức đoàn thể, của mỗi gia đình và sự chung tay góp sức của toàn xã hội.
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập