Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hoà An tổ chức hội thảo nói chuyện chuyên đề cung cấp thông tin về chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi
Lượt xem: 292
Ngày 01/10/2018, Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hoà An phối hợp với Hội người cao tuổi xã Đức Long tổ chức hội thảo nói chuyện chuyên đề cung cấp thông tin về chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi (NCT). Tham dự hội nghị có báo cáo viên Chi cục Dân số - KHHGĐ, đại diện lãnh đạo Trung tâm Dân số - KHHGĐ, UBND xã, chủ nhiệm các câu lạc bộ và các hội viên, hội người cao tuổi xã Đức Long, huyện Hoà An.
Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên trao đổi, cung cấp thông tin về chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến người cao tuổi, vai trò của người cao tuổi trong việc vận động con cháu thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ; Cung cấp thêm kiến thức về một số bệnh lý thường gặp và cách phòng ngừa; Hướng dẫn điều trị một số bệnh thông thường của người cao tuổi, hướng dẫn người cao tuổi biết tự chăm sóc sức khoẻ, chế độ dinh dưỡng, chế độ luyện tập thể dục, thể thao và chế độ nghỉ ngơi hợp lý.

Các đại biểu dự hội thảo nói chuyện chuyên đề cung cấp thông tin về chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi tại xã Đức Long, huyện Hoà An

Cũng tại hội thảo, các đại biểu có ý kiến trao đổi về các bệnh lý của người cao tuổi thực tế đang mắc tại địa phương như một số bệnh: bệnh rối loạn tim mạch, bệnh ngứa, bệnh co cơ, tăng huyết áp, đái tháo đường và bệnh mất trí nhớ... Qua đó, báo cáo viên đã trả lời, giải đáp những ý kiến của các đại biểu, đồng thời hướng dẫn, tư vấn cách chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi. Khi phát hiện sớm bệnh tật cần đến ngay các cơ sở y tế để khám bệnh, chữa bệnh.

Thông qua hội thảo, đã cung cấp thông tin cho các đại biểu là hội viên NCT hiểu biết thêm kiến thức về cách chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi và NCT biết tự chăm sóc sức khoẻ bản thân, giúp giảm bớt được phần nào cho gia đình và xã hội. Từ đó từng bước nâng cao cuộc sống của người cao tuổi, giúp người cao tuổi sống vui, sống khoẻ, sống có ích.
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập