Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm kiểm tra các bếp ăn phục vụ sự kiện quan trọng của tỉnh
Lượt xem: 312

Thực hiện Kế hoạch số 2757/KH-SYT ngày 16/7/2020 của Sở Y tế về chăm sóc sức khỏe và bảo đảm an toàn thực phẩm phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh Cao Bằng lần thứ XIX nhiệm kỳ 2020 - 2025; Kế hoạch số 3537/KH-SYT ngày 14/9/2020 về chăm sóc sức khỏe và bảo đảm an toàn thực phẩm phục vụ Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Cao Bằng lần thứ V; Để đảm bảo an toàn thực phẩm trước và trong thời gian diễn ra các Đại hội và Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Biên giới năm 1950 và Giải phóng Cao Bằng (03/10/1950 - 03/10/2020), ngày 17/9/2020, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã đến kiểm tra các Nhà hàng phục vụ ăn uống cho các đại biểu tham dự Đại hội và Lễ Kỷ niệm.

Công chức Chi cục Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm kiểm tra các điều kiện ATTP tại Nhà bếp - Nhà khách Văn phòng UBND tỉnh.

 

Tại các nhà hàng, Đoàn đã kiểm tra việc thực hiện các quy định về an toàn thực phẩm; các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ, con người...

Đến thời điểm kiểm tra, các nhà hàng đều đáp ứng được các điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định. Đoàn kiểm tra đề nghị các nhà hàng cần đặc biệt chú ý nguyên liệu thực phẩm đầu vào phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và có hợp đồng; Phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, kiểm thực 3 bước; Trong quá trình chế biến phải tuân thủ các điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm và thực hiện việc lưu mẫu thực phẩm đúng, đủ theo quy định.

Để bảo đảm an toàn thực phẩm cho các đại biểu tham dự các sự kiện quan trọng trên, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã thành lập 01 tổ kiểm tra để tiếp tục kiểm tra, giám sát thường xuyên các nhà hàng nơi có các đại biểu ăn, nghỉ trong những ngày diễn ra các sự kiện.

 

                                                                                             Đức Duy

 

 

Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập