13.977 người được hưởng lợi từ Chương trình Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn
Lượt xem: 61
Trong kỳ thẩm định năm 2022 cho các xã đăng ký kiểm đếm năm 2021 cho thấy, trên địa bàn tỉnh Cao Bằng số người được hưởng lợi từ Chương trình Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả theo giới và dân tộc thiểu số là 13.977 người, trong đó chủ hộ nữ là 21,6%; hộ gia đình dân tộc thiểu số là 99,8 %, tỷ lệ hoàn thành kế hoạch đạt 94,9%.

Đơn vị thẩm tra độc lập kiểm tra công trình vệ sinh tại Trường Mầm non Phong Nặm, huyện Trùng Khánh.

 

Theo báo cáo thẩm định thường niên thuộc Chương trình Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả (PforR là chương trình đặt ra mục tiêu hướng đến xây dựng, cải tạo điều kiện tiếp cận nước sạch và vệ sinh trực tiếp cho người dân) cho giai đoạn mở rộng 2016 - 2022 tại Cao Bằng được thực hiện bởi Đơn vị thẩm tra độc lập (IVA) là Liên doanh giữa Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) kiểm toán Quốc tế (iCPA) và Công ty TNHH Kiểm toán và tư vấn UHY. Trong kỳ thẩm định năm 2022 cho các xã đăng ký kiểm đếm 2021,  IVA đã thực hiện thẩm định xã vệ sinh toàn xã bền vững tại 8 xã và 1 công trình công cộng.  Kết quả, công trình công cộng đạt tiêu chí kiểm đếm của chương trình; có 7/8 xã đạt được tình trạng vệ sinh toàn xã bền vững sau 02 năm, nơi tất cả các Trường Mầm non, Tiểu học, THCS và Trạm Y tế đã duy trì được tình trạng vệ sinh.

Cán bộ Viện Sức khoẻ nghề nghiệp và Môi trường (Bộ Y tế) lấy mẫu nước tại hộ gia đình ở xóm Nà Sác, xã Sóc Hà, huyện Hà Quảng. (Hoàng Đoan)

 

Qua kết quả kiểm tra cho thấy, công tác đảm bảo chất lượng nước, nhà tiêu hợp vệ sinh đã được các cấp chính quyền quan tâm chỉ đạo, thực hiện. Trong thời gian tới, đoàn công tác sẽ làm việc và thông báo kết quả cho Sở Y tế tỉnh Cao Bằng và các đơn vị có liên quan để tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc đảm bảo chất lượng nước cấp cho người dân, qua đó góp phần đảm bảo nguồn nước sạch và đem lại lợi ích cho các hộ gia đình được sử dụng nước sạch từ công trình cấp nước bền vững của chương trình hỗ trợ.

 

 Ngọc Anh

 

 

Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập